วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Mohu Mohu Cafe คาเฟ่แมวจร


ร้านอยู่ในซอยลาดพร้าว 26 เดินจาก MRT ลาดพร้าวเข้าไปประมาณ 400 เมตรกว่าๆครับ จุดที่ร้านนี้ไม่เหมือนคาเฟ่แมวอื่นๆก็คือ แมวทุกตัวในร้านเป็นแมวที่เจ้าของร้านเก็บมาเลี้ยง ไม่ได้ซื้อมา คือเจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่น (พูดไทยได้อยู่เมืองไทยมาหลายปีแล้ว) ชอบแมวไทย ตอนแรกอยู่อพาร์ทเมนท์ เจอแมวจรจัดแล้วอยากช่วย แต่อยู่อพาร์ทเมนท์เลี้ยงแมวไม่ได้ ไปๆมาๆเลยย้ายบ้าน แล้วเปิดเป็นคาเฟ่แมวครับ จะได้ช่วยแมวได้ จากตอนแรกมีแมว 5 ตัว ตอนนี้มี 16 ตัวแล้ว อ้อ ส่วนเรื่องความสะอาดไม่ต้องห่วง ถึงจะเคยเป็นแมวจร แต่เจ้าของร้านก็เอาไปฉีดวัคซีน ตรวจโรคอะไรต่างๆเรียบร้อย สะอาดตามสไตล์ญี่ปุ่นทั้งร้านทั้งแมว





กฏของร้านก็เหมือนคาเฟ่แมวทั่วๆไป ล้างมือให้สะอาด เปลี่ยนรองเท้าเป็นรองเท้าที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ อย่าเล่นกับแมวแรง อย่าให้อาหารแมว ถ้าอยากให้อาหารแมว ทางร้านมีขนมแมวขาย


ต่อด้วยเรื่องอาหาร
อาหารของที่นี่จะค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งคาวทั้งหวาน เครื่องดื่มก็มีพวกชา กาแฟ ช๊อคโกแลท โซดา ส่วนน้ำเปล่าฟรีค่ะ
อาหารคาว เท่าที่จำได้ก็มีพวกข้าวหน้าไก่ ข้างแกงกะหรี่ ขนมปังหน้าพิซซ่า ของหวานจะมี cake, honey toast, mont blanc 






ส่วนตัวชอบแมวที่นี่มาก ข้อดีของแมวที่นี่คือ เป็นมิตรสุดๆ บางทีอยู่ดีๆก็มานอนตักเราเอง แล้วก็ชอบเล่นมาก บางทีไม่มีคนเล่นด้วยมันก็ไปไล่ๆตะปบไม้ล่อแมวเอง เห็นแล้วต้องไปเล่นด้วยเลย













*เพื่อการศึกษาเท่านั้น*

รายการ Pet lover by jerhigh


เจ้าของร้านเค้าน่ารักมาก เค้าเป็นชาวญี่ปุ่นที่รักและสงสารแมวจรจัดของไทย เค้ารับเลี้ยงแมวจร จนกระทั่งปริมาณเพิ่มขี้น เลยต้องหาทางขยับขยายบ้านเช่า และตัดสินใจเปิดคาเฟ่แมวเพื่อสร้างรายได้ในการเลี้ยงดูแมวเหล่านี้ต่อไป เค้ารักแมวที่เค้าเก็บมาทุกตัว และไม่อยากให้แมวเหล่านี้ต้องกลับไปมีชีวิตจรจัดอย่างเดิม เห็นแล้วทาสแมวทั้งหลายควรให้การสนับสนุน ไปอุดหนุนเค้าเยอะๆๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น